Tiêu chuẩn ISO 20345 là gì ? Giày bảo hộ đạt chuẩn ISO 20345 là gì?

Đăng bởi Cấn Ngọc Thành vào lúc 11/08/2022

Tiêu chuẩn ISO 20345 là tiêu chuẩn phổ biến trong việc chế tạo giày bảo hộ lao động trên toàn thế giới đặc biệt là ở Châu Âu, đế giày bảo hộ thiết kế có khả năng chống đâm xuyên, chống thấm nước, chống tĩnh điện.

1. Tiêu chuẩn ISO 20345 là gì

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, tiêu chuẩn ISO 20345 đã được ra đời và hiện nay đã trở thành một tiêu chuẩn phổ biến trong việc chế tạo giày bảo hộ lao động trên toàn thế giới đặc biệt là ở Châu Âu.

Ngoài tiêu chuẩn ISO 20345 thì còn có tiêu chuẩn ASTM 2413, đây cũng là một trong những tiêu chuẩn phổ biến được áp dụng trong việc sản xuất giày bảo hộ lao động tại Mỹ.

Theo tiêu chuẩn ISO 20345 giày bảo hộ được thiết kế để bảo vệ đôi chân chống được sự đâm xuyên của các vật sắc nhọn dưới tác động lớn (chẳng hạn như nhảy trúng đinh), Mũi giày phải có khả năng chịu được các va đập, tránh các tổn thương cho ngón chân nó khi bị một cách nặng rơi từ trên cao xuống.

Giày bảo hộ cao cấp đạt chuẩn là giày có khả bảo vệ chân của người mang trước các tác động mạnh (khoảng 200 Jun) một cách an toàn mà không có tổn thương nào đến chân. 

  • Những phân loại cụ thể trong tiêu chuẩn ISO 20345:

Dưới đây là các tiêu chuẩn tối thiểu trong chuẩn ISO 20345 đối với giày lao động. Với từng phân loại thì sẽ có những tiêu chí khác nhau.

Hình 24: Tiêu chuẩn ISO 20345

Để hiểu rõ hơn về các kí hiệu trong tiêu chuẩn này, có thể tham khảo bài viết dưới đây

2. Tại sao nên sử dụng giày bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn?

Khi người lao động làm việc ở các môi trường như công trình xây dựng, sửa chữa,... luôn có khả năng gặp phải các tình huống như bị vật cứng đập vào chân, bị vật sắc nhọn đâm xuyên chân hay có thể điện giật khi điện bị rò rỉ trên mặt đất, các nơi ẩm ướt,...

Do đó để bảo vệ bản thân đặc biệt là chân thì người lao động nên trang bị các giày bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn, những đôi giày đạt tiêu chuẩn có khả năng giúp người mang tránh được các tính huống trên, giảm thiểu các tai nạn lao động đáng tiếc, giúp người lao động hoàn toàn có thể an tâm làm việc.

Hình 25: Giày đạt tiêu chuẩn

Giày bảo hộ lao động của ThinkSafe là một trong những lựa chọn tốt dành cho người lao động, ThinkSafe là một trong những công ty lâu đời chuyên cung cấp đồ bảo hộ lao động đặc biệt là giày bảo hộ.

Những đôi giày này đều là hãng chính hãng, đều có giấy chứng nhận đạt các tiêu chuẩn ISO 20345 và ASTM 2413. Người mua hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm mà không cần lo lắng như khi sử dụng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc như trên thị trường.

Xem ngay các sản phẩm giày bảo hộ lao dộng đạt tiêu chuẩn ISO 20345 tại cửa hàng ThinkSafe.

3. Giày giày bảo hộ lao động thích hợp cho những ngành nghề nào?

Giày bảo hộ lao động phù hợp cho người lao động đa số trong các ngành nghề, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trong môi trường công nghiệp, xây dựng, hóa chất, làm sạch, hậu cần,... thường phải tiếp xúc với nước, hóa chất, bưng bê các vật nặng,...

Các lưu ý khi sử dụng giày bảo hộ lao động

  • Nêu thường xuyên lau chùi giày bằng nước vệ sinh được dùng riêng cho giày

  • Không phơi giày dưới trời nắng gắt, nên làm khô giày  bằng cách để giày nơi có bóng râm, có gió hoặc nơi có nắng nhẹ

  • Giày có thể mất khả năng chống tĩnh điện khi giày bị đạp đinh hoặc da giày bị tróc

  • Đế giày bị mòn các rãnh có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống trơn trượt của giày.

Còn những lưu ý khác cần chú ý để giày bảo hộ phát huy khả năng bảo vệ tốt nhất cho người sử dụng.

4. Nên mua giày bảo hộ ở đâu chất lượng nhất tại TPHCM?

ThinkSafe là một trong những công ty uy tín chuyên cung cấp đồ bảo hộ lao động chất lượng cao, với đa dạng các chức năng và mẫu mã và có giá thành hợp lý phù hợp với chất lượng của sản phẩm.

Các sản phẩm đều được cam kết là hàng chính hãng, có giấy kiểm định chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Công ty có đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tư vấn giải đáp các khó khăn cho khách hàng. Bên cạnh đó, ThinkSafe còn có có phương thức giao hàng hàng nhầm giao hàng đến tay khách hàng một cách nhanh nhất; chính sách đổi trả khi sản phẩm được phát hiện bị lỗi và bảo hành cho khách hàng khi bị hư hỏng.

Thông tin liên hệ:

BẢO HỘ LAO ĐỘNG THINKSAFE

  • Địa chỉ: 18 Đường số 10, Khu phố 6, Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 090 828 42 47
  • Email: thinksafevn@gmail.com
  • Website: https://www.thinksafe.vn/
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

DANH MỤC SẢN PHẨM